Những lưu ý khi sử dụng nồi nấu phở bằng điện

Không chỉ xuất hiện ở các quán ăn, cửa hàng mà nồi nấu phở bằng điện cũng đang rất phổ biến trong các căn bếp của gia đình Việt hiện nay. Điều đó hoàn toàn không bất ngờ khi các sản phẩm nồi điện nấu phở có những ưu điểm vượt trội như nấu ngon, nấu nhanh và cực kỳ an toàn cho người sử dụng. Do việc sử dụng quá nhiều nên tuổi thọ trung bình của sản phẩm chỉ khoảng 5 năm. Tuy nhiên, nếu được dùng và bảo quản đúng cách thì bạn có thể tăng tuổi thọ của sản phẩm lên đến 8 đến 10 năm. Để làm được vậy thì bạn cần phải lưu ý những điều sau trong quá trình sử dụng nồi nấu phở.

 

- Lắp đặt cố định bộ nồi điện nấu phở ở nơi khô ráo bởi hộp điện và dây điện cần phải tránh xa các vị trí ẩm ướt. Môi trường ẩm ướt sẽ khiến hệ thống có thể bị rò rỉ điện, chập điện dẫn đến nguy cơ cháy nổ, hỏng hóc thiết bị và gây nguy hiểm cho người sử dụng.

- Do dùng điện nên bộ phận thanh nhiệt và dây mai so trong nồi đóng vai trò quan trọng cần được bảo quản cẩn thận. Trước khi bật công tắc khởi động chế độ đun sôi cần đảm bảo trong nồi có lượng nước vừa đủ để tránh làm hỏng thanh nhiệt. Thanh nhiệt được bảo quản tốt sẽ dùng được đến hơn 1 năm.

- Nên vệ sinh nồi đặc biệt là thanh nhiệt ngay sau khi sử dụng, tránh để dầu mỡ, cặn xương bám vào lâu ngày sẽ khiến thanh nhiệt bị gỉ làm giảm tuổi thọ. Tuân thủ các bước sau để đảm bảo an toàn trong quá trình vệ sinh: chắc chắn ngắt điện trước khi vệ sinh; đợi cho thanh nhiệt nguội hẳn mới thực hiện; dùng nước rửa bát và khăn mềm để lau sạch; dùng khăn khô lau lại; giữ nồi sạch sẽ và khô thoáng cho lần sử dụng tiếp theo.

- Công dụng chính của nồi nấu phở điện là ninh xương lấy nước dùng, nấu các món canh… Vậy nên bạn không được quá lạm dụng để xào nấu hay rang các loại thực phẩm khác. Bạn cũng nên lưu ý hạn chế chế biến những món món canh quá chua hay quá mặn để không khiến thành nồi bị ăn mòn.

- Khi gặp sự cố như trục trặc ổ điên, nồi có hiện tượng nóng lên có nguy cơ cháy nổ hay nồi không hoạt động thì bạn nhất quyết không được tự ý sửa chữa và phải gọi đến ngay các cơ sở uy tín để nhờ các chuyên viên kĩ thuật xử lý.

- Kiểm tra định kỳ các thứ sau: nguồn điện vào có ổn định không, hộp điện có trục trặc gì không, có thấm nước không; làm sạch hệ thống van nước, không để rò rỉ van nước; độ ăn mòn của thanh nhiệt...

 

Trên đây là những lưu ý mà bạn cần nắm rõ để có thể sử dụng nồi nấu phở bằng điện hiệu quả và lâu dài hơn. Chúc bạn thành công trên con đường kinh doanh của mình.

2017-11-06
HN: 0904328590 - SG: 0973 663 726