Cách nấu nước dùng bún ngon bằng nồi nấu phở dùng điện

Nước dùng chính là linh hồn của món ăn. Cách nấu nước dùng bún ngon bằng nồi nấu phở dùng điện sau đây sẽ giúp bạn chế biến được nồi nước dùng vừa trong vắt, đậm đà, ngon ngọt lại vừa thơm nức mũi. Hãy cùng tham khảo và note lại để thực hiện nhé!

Giới thiệu cách nấu nước dùng bún ngon

1. Sơ chế nguyên liệu chuẩn

Trước tiên bạn cần đảm bảo khâu sơ chế nguyên liệu nấu nước dùng đúng quy cách, có như vậy thì nồi nước dùng mới trong và thơm ngon được. Theo đó, bạn cần phải trụng qua nước sôi hoặc luộc xương trước khi nấy nước dùng cho các món phở gà, phở bò, giò heo... và bỏ nước này đi.

Trước khi cho vào nồi nấu phở dùng điện thì các nguyên liệu như gừng, dứa, hành tây, sả nên được nướng chín cho dậy mùi thơm. Đây

chính là cách nấu nước dùng bún ngon bằng nồi nấu phở dùng điện mà bạn nên tham khảo.

2. Kết hợp các nguyên liệu phù hợp

Bạn nên biết rằng mỗi loại nước dùng khác nhau đều cần kết hợp nguyên liệu khác nhau. Chẳng hạn như nước dùng phở bò cần thêm thảo quả, hồ, quế, thơm... Trong khi đó, nước dùng bún bò Huế lại là sự hòa quyện giữa các nguyên liệu như gừng, sả, hành tây...

Nước dùng hải sản dĩ nhiên không thể thiếu hành tây, lá chanh, gừng, sả. Còn nước dùng gà cần phải có nấm, tiêu xanh, hành tây, củ cải, thơm... Việc kết hợp các nguyên liệu chính xác sẽ giúp tạo nên hương vị đặc trưng, độc đáo cho món ăn của bạn.

3. Cách nấu nước dùng bún ngon

Bạn hầm không quá 45 phút đối với nước dùng hải sản vì các chất ngọt trong hải sản rất dễ tách ra khỏi thịt, nên sẽ làm cho nước dùng có vị chua và bị đục nếu để thời gian hầm lâu.

Nước dùng gà và nước dùng heo chỉ cần thời gian hầm từ 2 tiếng đến tối đa 4 tiếng là được. Tuy nhiên đối với nước dùng bò, muốn chất ngọt trong xương ra hết cần thời gian hầm từ 6 tiếng đến 8 tiếng.

Bạn cũng cần chú ý hớt bọt khi nấu nước dùng để nước dùng không bị vẩn đục. Bên cạnh đó, để rút ngắn thời gian hầm, nên cho các nguyên liệu làm mềm xương như thơm, củ cải, hành tây vào từ giai đoạn bắt đầu hầm. Ngược lại, các nguyên liệu tạo hương vị như thảo quả, hồi, quế, gừng, sả thì nên cho vào nồi nấu phở dùng điện khi đã hầm được 2/3 hoặc 1/2 thời gian.

4. Lưu ý để nấu nước dùng bún ngon

- Không nên sử dụng mì chính là một trong những cách nấu nước dùng bún ngon, thay vào đó hãy sử dụng đường phèn để nước dùng có vị ngọt thanh.

- Xương heo sẽ đỡ ngấy và ngọt hơn, do vậy hãy dùng xương đuôi chứ không phải xương ống.

- Bạn nên hầm 3 loại xương là xương gà, xương heo và xương bò nếu muốn có nồi nước dùng ngon và ngọt, không nên dùng mỗi xương heo.

Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể nấu nước lèo bằng nồi nấu cháo công nghiệp chứ không nhất thiết phải nấu bằng nấu phở.

2017-11-23
HN: 0904328590 - SG: 0973 663 726