Những điều cần lưu ý khi sử dụng nồi nấu cháo cho bé

Hiện nay, việc sử dụng nồi nấu cháo cho bé đã trở nên vô cùng quen thuộc đối với các bà mẹ, đặc biệt là thời kỳ mà bé bắt đầu ăn dặm. Tuy nhiên, khi sử dụng nồi nấu cháo cho bé thì các mẹ cần phải lưu ý và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để có thể đảm bảo an toàn trong quá trình nấu cháo cho bé.

Một số điều cần biết khi sử dụng nồi nấu cháo cho bé

Nồi nấu cháo cho bé được thiết kế với tính năng nấu chậm nhằm không làm mất đi chất dinh dưỡng có sẵn trong thức ăn để món cháo dinh dưỡng của bé có đầy đủ các chất dinh dưỡng có lợi cho trẻ nhỏ. Tuy có nhiều lợi ích khi sử dụng nồi nấu cháo nhưng bạn cũng cần phải lưu ý một số điểm dưới đây:

- Đọc kỹ thông số kỹ thuật:

Đây là điều đầu tiên mà bạn cần quan tâm khi sử dụng nồi nấu cháo cho bé. Bạn hãy tìm hiểu kỹ về các thông số tần số, điện áp, công suất, trọng lượng, thể tích của nồi nấu cháo là bao nhiêu. Khi đã tìm hiểu được những thông số kỹ thuật này thì các mẹ có thể biết được nên sử dụng nồi nấu cháo ở mức điện áp nào cho phù hợp để tránh tình trạng nồi bị hỏng do sử dụng điện áp quá lớn hoặc quá nhỏ. Ngoài ra, bạn cũng nên xác định được thể tích của nồi là bao nhiêu để có thể dễ dàng trong việc định lượng thể tích nấu cháo sao cho phù hợp nhất

- Kiểm tra các chế độ nấu:

Trước khi nấu thì bạn cần kiểm tra các chế độ nấu của nồi đã được cài sẵn trên nồi như thế nào. Mỗi loại nồi nấu cháo sẽ có những chế độ nấu khác nhau vì thế các mẹ cần phải lưu ý đến các chế độ này. Mỗi thực phẩm khác nhau thì sẽ được điều chỉnh ở mức độ khác nhau. Đối với những thực phẩm lâu chín như thịt, cá thì các mẹ nên điều chỉnh và để ở chế độ nấu chậm để thức ăn được ninh kỹ hơn, còn đối với những loại xương, món hầm thì bạn nên điều chỉnh ở chế độ hầm, ninh, giữ ấm. Còn đối với những thực phẩm như rau, củ, quả nhanh chính thì bạn chỉ cần sử dụng chế độ nấu nhanh

Do đó, bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng nồi nấu cháo cho bé cũng như tìm hiểu những cách nấu cháo ngon để khắc phục tình trạng bé biếng ăn, còi xương nhé!

- Kiểm tra nồi có bị hở nguồn điện không?

Một trong những bước vô cùng quan trọng mà bạn không thể bỏ qua đó chính là kiểm tra xem nồi nấu phở có bị hở nguồn điện hay không. Trước khi cắm nồi vào nguồn điện thì bạn nên điều chỉnh nồi về chế độ off để có thể đề phòng trường hợp sập điện hoặc mất điện bất ngờ. 

Ngoài ra, trước khi sử dụng thì bạn nên kiểm tra nguồn nước có bị dính nước hay không, việc thiết bị dính nước sẽ có thể gây ra tình trạng điện giật trong quá trình nấu cháo. 

Sau khi sử dụng xong nồi nấu cháo cho bé thì bạn cần phải rút nguồn điện ra khỏi nồi và đợi đến khi nồi đã nguội thì rửa sạch và lau khô. Ngoài ra, bạn không nên ngâm nồi nấu cháo trong nước quá lâu và để nơi khô ráo. Trong quá trình sử dụng nghiêm cấm việc chạm tay trực tiếp vào nồi và nếu cần di chuyển thì bạn nên sử dụng gang tay chuyên dụng

Trên đây là một số điều cần lưu ý khi sử dụng nồi nấu cháo cho bé. Các mẹ hãy tham khảo để có thể sủ dụng nồi an toàn cũng như nấu được những món ngon, đầy đủ dinh dưỡng cho bé nhà bạn nhé. Mọi thắc mắc cần tư vấn mua nồi nấu cháo quý khách vui lòng liên hệ với noinaupho24h.com để được chúng tôi tư vấn trực tiếp nhé!

2018-03-15
HN: 0904328590 - SG: 0973 663 726